Chiến dịch truyền thông: “Kỷ niệm 7 năm Dingtea”

Agency: Công ty cổ phần Đào tạo và Tư vấn Truyền thông AAA Client: Dingtea Vietnam Thời gian: 10/10/2020 – Present AAA với vinh dự là Agency phụ trách chiến dịch truyền thông Kỷ niệm 7 năm Dingtea tại Việt Nam đã đem lại một cái nhìn tươi mới, trẻ trung, phù hợp với nhãn hàng đã có tên tuổi trong giới trẻ Việt. Nhìn tổng quan với sự cạnh tranh khốc liệt của mặt hàng trà sữa, Dingtea đang dường như “thất thế” trên phương diện hình ảnh một nhãn hàng trẻ trung, đột phá phù hợp cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, dân công sở trẻ tuổi. Mặc dù sở hữu vị trà và chất lượng tuyệt hảo không hề thay đổi trong suốt 7 năm hoạt động. Mục tiêu chính của chiến dịch bao gồm:
  1. Kết nối và tăng lòng trung thành của tệp khách hàng thân thiết
  2. Tạo đà gia tăng doanh số 3 tháng cuối năm
  3. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu qua nhân vật đại diện
Trong khoảng thời gian ngắn, AAA đã thực hiện phân tích đánh giá chuyên sâu về đối tượng khán giả/mặt hàng/hình ảnh tổng quát và tìm kiếm các đối tác tiềm năng phù hợp với Dingtea cho sự đột phá của thương hiệu lâu đời này. Với kỳ vọng cao về mặt hình ảnh, việc sử dụng hình thức “miniature” nhằm tạo cá tính thương hiệu qua nhân vật “Bé Chân châu” và “Anh Chà sữa” đã đem lại phản hồi tích cực từ phía khán giả cũ và mới.
Tuy nhiên, việc sáng tạo hình ảnh và kể chuyện thuần túy sẽ không có hiệu quả cao nếu không có tác động từ việc kích hoạt đa kênh. AAA đã có giải pháp truyền thông qua hình thức đối tác với Grab Food, Now Food và một số KOLs top đầu như Hậu Hoàng và Linh Ngọc Đàm, team HNAG thuộc Schannel. Phân bổ ngân sách và lập kế hoạch chạy quảng cáo phù hợp với từng nội dung.
Sự hiện diện của nhãn hàng đã tăng đáng kể từ thời điểm kích hoạt trên Youtube, Facebook, Google Display Network với nội dung đa dạng với branded content (nội dung được gắn tag) tập trung đạt được 3 mục tiêu chính. Kết thúc chiến dịch, lượt xuất hiện trung bình trên Faceboook đã đạt con số 346,5 triệu lượt, Youtube và GDN đã đạt trung bình 50 triệu lượt xem.