Chiến dịch truyền thông cho sản phẩm Vios IMP

Client: Toyota Motor Vietnam
Product: Vios IMP 2020
Agency: AAA
Period: 01/2020-01/2021

Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2003, thường xuyên đứng đầu tại các bảng xếp hạng doanh số bán xe, nắm giữ những kỷ lục mà khó có xe nào có thể làm được, Vios là sản phẩm chiến lược quan trọng nhất của Toyota Việt Nam.

Mục tiêu truyền thông
Tháng 1/2020 TMV nâng cấp và trang bị thêm các tính năng về an toàn, tiện nghi và giải trí cho xe Vios nhằm mang lại nhiều lựa chọn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhân cơ hội này, TMV muốn củng cố lại hình ảnh và giữ vững được vị trí số 1 của Vios trong phân khúc sedan hạng B

Hoạt động truyền thông
Đối với chiến dịch truyền thông lần này, AAA có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tổng thể và triển khai thực hiện trong vòng 1 năm từ 1/2020-1/2021. Cụ thể bao gồm: lên định hướng nội dung bài PR cho từng tháng, định hướng sản xuất video đánh giá xe, phóng sự trên truyền hình, triển khai viết và booking bài PR, booking sản xuất video, phóng sự, booking KOLs, làm báo cáo truyền thông.
Chiến dịch truyền thông cho Vios có 2 giai đoạn chính: giai đoạn ra mắt xe Vios phiên bản 2020 (tháng 1/2020) và giai đoạn duy trì (tháng 2/2020 – 1/2021).

Kết quả thực hiện
Giai đoạn 1 của chiến dịch truyền thông cho Vios đã hoàn thành, góp phần nâng cao hình ảnh của Vios trong lòng người tiêu dùng Việt Nam:

  • Bài PR: Tính đến tháng 3/2020 đã có tổng cộng hơn 50 bài PR, trong đó 13 paid media và 37 earned media, hơn 70% phản hồi tích cực. Giai đoạn booming sử dụng đa dạng các kênh tin tức hàng đầu Việt Nam (Vnexpress, Zing, Thanh niên, 24h, soha, Cafef…) với vị trí nổi bật cùng định dạng bài phong phú (visual, infographic) để tạo được ấn tượng của sản phẩm với độc giả.
    Giai đoạn duy trì, AAA sử dụng 2 kênh tin có lượng truy cập top đầu ở Việt Nam là Vnexpress và 24h. Các bài PR cũng thiên về trải nghiệm khách hàng cùng các bộ ảnh ở nhiều địa điểm phong phú để độc giả có cảm giác gần gũi và chân thực.
  • KOLs post: Giai đoạn booming AAA sử dụng 2 KOLs có số lượng người theo dõi lớn là Cầu thủ Hà Đức Chinh và MC Trấn Thành. Mỗi bài đăng đã thu hút hơn 25,000 lượt like cùng rất nhiều phản hồi tích cực.
  • Video review và phóng sự: Vios là chiếc xe quá quen với mỗi người Việt, AAA cần tìm cách làm mới các sản phẩm truyền thông. Phóng sự trên VTV1 được lên sóng 2 ngày sau khi Vios phiên bản 2020 có mặt tại Việt Nam để tận dụng thời điểm. Video trên kênh Otosaigon đã lựa chọn hình thức phỏng vấn để khách hàng nêu cảm nhận, suy nghĩ chân thực về sản phẩm. Qua đó, các video đã nhận được phản hồi rất tích cực của độc giả, thu hút hơn 100,000 lượt xem.
    Đặc điểm nổi bật của chiến dịch truyền thông cho Vios là kéo dài trong 1 năm do đó, tùy vào doanh số bán xe hàng tháng mà AAA luôn có sự linh động trong việc điều chỉnh định hướng bài viết cũng như sản xuất video để có cách tiếp cận mới, thu hút mà tăng cường được tiếng nói tích cực cho sản phẩm.