Chiến dịch truyền thông Lexus: GX IMP, LX MC, RX MC

Client: Toyota Motor Vietnam
Product: Lexus – GX IMP, LX MC, RX MC
Agency: AAA
Period: 10/2019-03/2020

Hơn 1 năm bị ảnh hưởng bởi nghị định 116 của Chính Phủ, Lexus đã không thực hiện bất kỳ chiến dịch truyền thông nào. Vietnam Motor Show 2019 là chính thời điểm thích hợp để “hâm nóng lại” thương hiệu đồng thời ra mắt các phiên bản mới nhất của các xe GX, LX, RX – những chiếc SUV hàng đầu của Lexus.

Lexus hướng đến 2 mục tiêu truyền thông rõ rệt:

  • Về mặt thương hiệu: Lexus muốn khẳng định đẳng cấp thương hiệu, nhắc đến Lexus là nhắc đến thương hiệu với phong cách sống hạng sang, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho từng khách hàng.
  • Về mặt sản phẩm: Giới thiệu các sản phẩm SUV với nhiều cải tiến, nâng cấp về thiết kế, công nghệ trong năm 2020. Thông qua đó Lexus vừa muốn duy trì tệp khách hàng hiện tại vừa muốn tiếp cân các khách hàng trẻ, phong cách từ G3 (G3 – khách hàng từ các hãng xe của Đức).

    Hoạt động truyền thông
    Nhiệm vụ của AAA là xây dựng và lên kế hoạch truyền thông cho 3 xe từ tháng 10/2019 đến hết tháng 3/2020. Cụ thể với các hoạt động chính sau: đề xuất concept cho bộ ảnh, lên định hướng nội dung bài PR, định hướng sản xuất video đánh giá xe, triển khai viết và booking bài PR, booking sản xuất video, làm báo cáo truyền thông.
    Chiến dịch truyền thông được triển khai tập trung trong 2 giai đoạn: sau sự kiện Vietnam Motor Show (10-12/2019) và khi sản phẩm RX 300 có mặt tại Việt Nam (tháng 3/2020).

    Kết quả thực hiện
    Cho đến nay, chiến dịch truyền thông sản phẩm GX IMP, LX MC, RX MC đã góp phần tăng nhận diện sản phẩm và thương hiệu, đưa hình ảnh của Lexus quay trở lại thị trường xe sau hơn 1 năm gián đoạn:
  • Bộ ảnh xe Lexus được thực hiện tại Hồ Tràm resort được sử dụng là tư liệu chính xuyên suốt chiến dịch truyền thông, được đánh giá là “góp phần thể hiện vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm cho 3 xe GX, LX, RX” – Lexus Việt Nam.
  • Bài PR: Tổng cộng chiến dịch có 45 bài PR, trong đó có 16 paid media và 29 earned media. Các bài PR xuất hiện tại vị trí top 1 trên các kênh truyền thông lớn (Vnexpress, Dân trí, Zing news…) và các kênh về ô tô hàng đầu Việt Nam (Otofun, Otosaigon, Autopro, Xe đời sống…).

Để giải bài toán vừa cung cấp thông tin về 3 sản phẩm GX, RX, LX lại vừa truyền tải được thông điệp, hình ảnh thương hiệu Lexus, AAA đã sử dụng đa dạng và linh hoạt các hình thức bài PR (emagazine, longform, infographic, hình ảnh, video).

  • Car review: 2 video đánh giá Lexus RX trên 2 kênh youtube, fanpage hàng đầu về xe là Autodaily và Otosaigon đã được độc giả đón nhận với hơn 80% phản hồi tích cực, đạt gần 200,000 lượt xem.
    Quan trọng nhất là thông qua các bài PR, video đánh giá xe AAA đã khéo léo truyền tải được thông điệp của Lexus: là thương hiệu phong cách sống hạng sang, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho từng khách hàng.